Bảo Lãnh Diện Vợ Chồng - Các Bước Cần Làm ( P1)

Bảo lãnh diện vợ chồng đi Mỹ hiện đang được nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết rõ về quy trình làm thủ tục hồ sơ xin visa định cư theo diện này. Công dân Mỹ hay Thường trú nhân tại Mỹ muốn bảo lãnh vợ /chồng từ Việt Nam sang Mỹ cần có những bước sau:

Bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ
Bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ

BƯỚC ĐẦU TIÊN CỦA TIẾN TRÌNH BẢO LÃNH VỢ / CHỒNG LÀ LÀM CÔNG HÀM ĐỘC THÂN

Muốn bảo lãnh vợ / chồng từ Việt Nam sang Mỹ trước hết hai vợ chồng cần phải đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp huyện ( quận ) nơi người vợ / chồng có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Để đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp, Bộ Tư Pháp yêu cầu công dân Mỹ hoặc thường trú nhân phải có một bộ hồ sơ Công Hàm Ngoại Giao chứng nhận độc thân ( hay còn gọi là Công Hàm Độc Thân). Công Hàm Độc Thân này phải bao gồm tất cả các giấy tờ cần thiết theo quy định của chính quyền địa phương và phải được hợp pháp hóa bởi đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.

Xin lưu ý rằng tại mỗi Phòng Tư Pháp của huyện hay quận ở Việt Nam có mỗi yêu cầu về Công Hàm Độc Thân, thủ tục đăng ký kết hôn và thời gian chờ đợi khác nhau. Vì vậy, điều cần thiết là quý vị phải biết được những yêu cầu này để chuẩn đầy đủ giấy tờ và lên kế hoạch cho chuyến đi về Việt Nam một cách phù hợp.

FCG là văn phòng chuyên làm về di trú Mỹ, nên có thể giúp quý vị chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết để hoàn thành bộ hồ sơ Công Hàm Độc Thân đầy đủ và hợp lệ, chúng tôi bảo đảm rằng bộ hồ sơ Công Hàm Độc Thân sẽ tuân theo tất cả yêu cầu cần thiết của mỗi chính quyền huyện hay quận khác nhau ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ, lịch trình cho chuyến đi của quý vị phù hợp với cuộc hẹn phỏng vấn và thời gian chờ đợi được yêu cầu bởi chính quyền.

THỜI GIAN YÊU CẦU

Thông thường phải mất khoảng từ 2 đến 3 tuần để thu thập giấy tờ và hoàn thành bộ Công Hàm Độc Thân. Thời gian chờ đợi để nộp hồ sơ tại Phòng Tư Pháp cho đến khi nhận được giấy hôn thú là 15 ngày. Tuy nhiên thời gian này có thể thay đổi dài hơn phụ thuộc vào mỗi quận/huyện khác nhau. Xin vui lòng liên lạc với văn phòng chúng tôi trước khi lên kế hoạch về Việt Nam kết hôn để chúng tôi sắp xếp lịch nộp hồ sơ cho quý vị.

Ghi chú ly hôn HỢP PHÁP HÓA BẢN ÁN LY HÔN ( HAY CÒN GỌI LÀ BỘ HỒ SƠ GHI CHÚ LY HÔN )

Nếu Công dân Mỹ hay Thường trú nhân ở Mỹ đã từng ly hôn ở ngoài nước Việt Nam thì phải có bản án ly hôn được chứng thực và hợp pháp hóa bởi Lãnh Sự Quán hoặc Đại Sứ Quán Việt Nam trước khi đem về Việt Nam sử dụng. Bản án ly hôn được hợp pháp hóa này gọi tắt là Ghi chú ly hôn

BƯỚC 2 CỦA TIẾN TRÌNH BẢO LÃNH VỢ / CHỒNG LÀ ĐĂNG KÝ KẾT HÔN TẠI VIỆT NAM

Khi quý vị có Bộ Công Hàm Ngoại Giao chứng nhận độc thân ( hay còn gọi là Công hàm độc thân), chúng tôi sẽ gửi về văn phòng của chúng tôi tại Việt Nam truớc khi quý vị về Việt Nam hoặc giao cho quý vị để quý vị cầm về Việt Nam. Quý vị phải nộp tất cả các giấy tờ cần thiết cho chính quyền địa phương cùng với đơn xin đăng ký kết hôn. Quý vị và vợ/chồng có thể sẽ phải tham dự phỏng vấn tại chính quyền địa phương và phải đợi một khoảng thời gian trước khi chính quyền cấp giấy hôn thú. Quý vị và vợ/chồng phải có mặt để ký vào giấy hôn thú ngay khi được cấp.

Đối với những người đã ly hôn ở nước ngoài, trước tiên quý vị phải xin ghi chú ly hôn ở Việt Nam trước khi bắt đầu quá trình nộp đơn xin kết hôn. Tiến trình này mất 3 tuần để hoàn thành.

Văn phòng di trú Mỹ FCG tại Việt Nam có thể giúp quý vị về tiến trình xin ghi chú ly hôn cũng như nộp đơn xin đăng ký kết hôn. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch phù hợp cho quý vị trong thời gian ở Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của vợ/chồng quý vị với chính quyền địa phương.

Bải viết được biên soạn bởi đội ngũ nhân viên thuộc website: http://visadinhcuuytin.com. Nếu quý vị có nhu cầu về du học Mỹ, du lịch Mỹ, hoặc định cư Mỹ theo diện bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ thì hãy liên hệ tới Việt Uy Tín để được đội ngũ nhân viên tư vấn.

5 nhận xét:

  1. bạn làm ở công ty tư vấn nào thế ạ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình hiện đang làm tại công ty visa định cư uy tín bạn ơi

      Xóa
    2. công ty bạn làm trong lĩnh vực này bao lâu rồi

      Xóa
  2. mình đang muốn nhờ 1 cty làm tư vấn hồ sơ đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất vui lòng có thể giúp đỡ bạn trong vấn đề tư vấn hồ sơ ạ

      Xóa