Các Nguyên Nhân Dẫn Tới Rớt Hồ Sơ Visa Bảo Lãnh Diện Vợ Chồng

Theo đánh giá từ các chuyên gia tư vấn định cư Mỹ thì việc xin visa bảo lãnh diện vợ chồng là không khó nhưng không ít các hồ sơ bị đánh rớt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hồ sơ bị Lãnh Sự Quán đánh rớt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu để tránh mắc sai lầm nhé.

Thật sự thì việc xin visa định cư bảo lãnh diện vợ chồng là không hề khó khăn nhưng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ hay phỏng vấn chúng ta khiến cho Lãnh Sự Quán nghi ngờ về mối quan hệ vợ chồng của mình dẫn tới hồ sơ của ta bị rớt. Các bạn cần chuẩn bị kỹ nội dung sau khi chuẩn bị hồ sơ cũng như khi phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán
Những sai lầm dẫn tới hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng bị rớt
Những sai lầm dẫn tới hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng bị rớt

Mối quan hệ của hai vợ chồng

Để có thể đưa ra những nhận định quan hệ vợ chồng là có thật hay họ kết hôn vì một lý do khác ngoài tình yêu. Câu hỏi thường bắt đầu bằng quen nhau khi nào? Ở đâu? Có người nào giới thiệu không? Có nhiều người đã không nhớ rõ hoàn cảnh họ gặp và quen biết nhau dẫn đến trả lời sai so với các bằng chứng mà lãnh sự quán thu thập được. Cả trường hợp thời gian hẹn hò trước hôn nhân quá ngắn cũng là một điểm gây nghi ngờ của bên lãnh sự. Một chi tiết cần thiết nữa là kết hôn mà không cầu hôn cũng là điểm trừ khá nặng cho việc chấp nhận visa đi Mỹ.
Mối quan hệ vợ chồng bị nghi ngờ
Mối quan hệ vợ chồng bị nghi ngờ

Thông tin vợ/chồng đang sinh sống tại Mỹ


  • Thông tin về người thân, bạn bè
  • Tên tuổi những người thân trong gia đình của đối phương (số người, tên tuổi, vị trí, công việc…)
  • Người ấy sống ở đâu, sống chung với ai.
  • Công việc của người bảo lãnh như thế nào.
  • Bạn bè của người ấy là những ai
  • Sở thích của người ấy là gì
  • Ngừơi ấy đã kết hôn chưa, có bao nhiêu con rồi, chúng sống với ai….

Lời khai báo không khớp

Khi làm hồ sơ, thông tin cung cấp trong các mẫu đơn sai biệt với lời đơn đương trong buổi phỏng vấn do người đó không biết nội dung trong các tờ khai hay quên lưu lại bản chụp của chúng để xem lại trước phỏng vấn. Trong quá trình thực hiện bộ hồ sơ bảo lãnh chỉ do một người làm mà không thông qua nhau là nguyên nhân chính dẫn đến có sự khác biệt giữa hai bên. Lãnh sự quán phỏng vấn là để kiểm tra và khẳng định lại họ có phải đến với nhau bằng tình cảm, thật sự quan tâm nhau. Do đó, khi phát hiện ra những điều không hợp lý lãnh sự quán sẽ trả hồ sơ về cho Sở di trú với đánh giá có gian dối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét