Những Kỳ Quan Nhân Tạo Nổi Tiếng Của Nước Mỹ

Nước Mỹ hào hoa tráng lệ với những kỳ quan nhân tạo do con người tạo nên thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây. Được đặt chân để khám phá đất nước Mỹ là niềm ước ao của nhiều người nhưng không phải ai cũng có may mắn đó. Bài viết này xin chia sẻ tới mọi người những kỳ quan nổi tiếng của Mỹ để mọi người có thể cùng nhau khám phá đất nước này.

Cầu Brooklyn tại New York

Người New York luôn tự hào về cây cầu Brooklyn
Người New York luôn tự hào về cây cầu Brooklyn
Nơi đây bắc ngang qua con sông giữa vùng Manhattan và Brooklyn của thành phố New York đã tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ của cây cầu. Vào năm 1855, cây cầu Brooklyn do kiến trúc sư John Roebling đã thiết kế ra và quyết tâm xây dựng khi mọi người cho là không thể. Do quá trình xây dựng sau 2 năm sau đã khiến ông chết và đứa con trai bị thương nặng do tai nạn bất ngờ. Nhưng, đến năm 1983 thì cây cầu Brooklyn đã được hoàn thành và trở thành biểu tượng kỳ vĩ của New York.

Tòa nhà Empire State

Tòa nhà Empire State từng giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới
Tòa nhà Empire State từng giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới
Tòa nhà Empire State là một trong những tòa nhà nổi tiếng của New York tọa lạc trên đại lộ 5 của New York. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1930, do kiến trúc sư William Lamb đã thiết kế. Toàn bộ tòa nhà được thiết kế 102 tầng và nơi đây đã từng được xem là tòa nhà cao nhất trên thế giới.

Cầu Cổng Vàng

Cầu Cổng Vàng được xem là công trình vĩ đại, biểu tượng của San Francisco, không những nổi tiếng ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Cây cầu này tọa lạc tại xa lộ 101 và nối liền với cổng vàng là cửa ngõ của vịnh san Francisco và vùng biển Thái Bình Dương. Và công trình này được xây dựng vào năm 1933 đến năm 1937 hoàn thành và trở thành cây cầu dài nhất và điểm đến lý tưởng của San Francisco.

Núi Rushmore

Nếu ai đã từng đặt chân đến Washington thì không thể bỏ qua dãy núi Rushmore, nơi đã khắc bốn chân dung của vị tổng thống đã có công xây dựng đất nước Mỹ. Ngày nay, núi Rushmore tọa lạc ở vùng Black Hills, thuộc tiểu bang South Dakota. Vào năm 1941 bốn bức tượng này đã được hoàn thành và có độ cao khoảng 18 m của khuôn mặt. Bên cạnh đó, núi Rushmore đã trở thành điểm đến không thể thiếu đối với các du khách có sở thích khám phá lịch sử nước Mỹ. Hàng năm nơi đây luôn thu hút hàng triệu du khách đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến tham quan.

Tháp Space Needle

Toàn tháp Space Needle là biểu tượng của thành phố Seattle
Toàn tháp Space Needle là biểu tượng của thành phố Seattle
Một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá nước Mỹ đó là tòa tháp Space Needle. Đây là một trong những tòa tháp rất nổi tiếng và được xem là biểu tượng của Seattle tọa lạc tại đại lộ 4 của thành phố, tiểu bang Washington. Vào năm 1962, tháp Space Needle được xây dựng với mục đích phục vụ hội chợ thế giới. Tháp Space Needle có độ cao 184 m và công trình này được thiết kế rất độc đáo, chân rộng ở mặt đất, hẹp lại phần giữa và trên đỉnh là khối hình tròn giống đĩa bay của người ngoài hành tinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét