Những Lỗi Thường Mắc Phải Khi Làm Hồ Sơ Diện Hôn Phu/Hôn Thê

Định cư Mỹ theo diện hôn phu/hôn thê được mọi người đánh giá là dễ dàng hơn so với các diện khác. Tuy là dễ hơn nhưng tỷ lệ hồ sơ rớt cũng rất cao nếu quý khách không hiểu rõ các quy định mà Lãnh Sự Quán Mỹ đưa ra. Trong quá trình tư vấn bảo lãnh định cư Mỹ, Việt Uy Tín đã đúc kết ra những lỗi quý khách thường mắc phải khi mở hồ sơ làm visa định cư.

Những lỗi hay mắc phải khi làm hồ sơ diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ

Bảo lãnh diện hôn phu, hôn thê đã có những trường hợp thành công nhưng cũng có rất nhiều cặp không gặp thuận lợi trong tiến trình xin visa. Sai lầm thường hay gặp là gì và làm sao để có thể vượt qua hoặc tránh được các vấn đề đó trong khi làm hồ sơ chính là câu hỏi của đa số các đương đơn diện hôn phu/hôn thê khi đến với Việt Uy Tín

Bảo lãnh diện hôn phu/ hôn thê sẽ rút ngắn thời gian xét duyệt và được phỏng vấn nhanh hơn so với diện vợ chồng. Đây là suy nghĩ của nhiều người khi quyết định mở hồ sơ theo diện hôn phu/ hôn thê. Nhưng thực tế có thật đúng như vậy?

Câu trả lời là thời gian giải quyết hồ sơ của Sở Di Trú và Trung tâm Chiếu Kháng Quốc Gia cho 2 diện này tương đương nhau. Hồ sơ sẽ lần lượt được xem xét mà không dành ưu tiên cho diện nào. Các giấy tờ của diện hôn phu/ hôn thê sẽ đơn giản hơn diện vợ/ chồng. Tất nhiên đó là điều chính xác. Vì trước khi nộp hồ sơ bảo lãnh vợ/ chồng, 2 người phải tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới. Quá trình này phải thực hiện qua nhiều bước từ Mỹ đến Việt Nam. Còn diện hôn phu/ hôn thê chỉ cần làm lễ đính hôn. Nhưng lúc xét duyệt thì trường hơp vợ chồng sẽ thuận lợi về vài việc như bằng chứng về mối quan hệ của  người sẽ dễ thuyết phục hơn.

Bằng chứng về mối quan hệ quá ít. Hai người ở hai nơi quá cách xa nhau về mặt địa lý. Yệu cầu công việc và thu nhập làm họ không thể thường xuyên ở cùng nhau. Số lượng ảnh 2 người chụp chung không nhiều và không thuyết phục để chứng minh cho mối quan hệ thật. Để bổ sung cho thiếu sót này, bạn nên thu thập càng nhiều càng tốt những thư từ, email, quà tặng, hóa đơn điện thoại…Bạn cần chứng minh cho nhân viên Lãnh Sự Quán (LSQ) biết rằng, mối quan hệ của hai bạn là trong sạch và không vì mục đích vụ lợi.
Các lỗi thường mắc phải khi làm hồ sơ diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ
Các lỗi thường mắc phải khi làm hồ sơ diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ
“Đặt chân đến Mỹ thì sẽ bàn đến việc kết hôn”. Bạn sẽ bị mất điểm hoàn toàn với câu trả lời này trước viên chức LSQ khi được hỏi đến kế hoạch kết hôn. Theo quy định hôn phu – hôn thê phải kết sau sau khi dến Mỹ 90 ngày. Thời gian này sẽ là khá ít nếu bạn vừa phải thích nghi với môi trường sống vừa phải lên kế tổ chức kết hôn. Bạn phải xây dựng ngay chương trình tổ chức kết hôn ngay khi còn ở Việt Nam. Lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng nhất cho kế hoạch xây dựng mái ấm của hai bạn sau khi đến Mỹ.

Tuy chưa phải là vợ chồng nhưng đã có thời gian tìm hiểu, yêu nhau thì các thông tin cơ bản và cuộc sống của hai người phải được cả hai nắm chắc. Nghề nghiệp, nhà cửa, gia đình, lương bổng…của người bảo lãnh thì đương đơn phải biết

Những điều nêu trên là những lỗi hay mắc phải của các cặp đôi muốn làm hồ sơ bảo lãnh diện hôn phu/ hôn thê. Tuy nhiên, mỗi cặp sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nên có các phương án giải quyết phù hợp. Việt Uy Tín sẽ luôn đồng hành giúp bạn tháo gỡ vướng mắc để hồ sơ của bạn trót lọt qua cửa xét duyệt.u xem xét của Sở di trú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét