Những Nét Đặc Sắc Trong Văn Hóa Người Mỹ

Nước Mỹ được gọi là hợp chủng quốc Hoa Kỳ chính vì đó mà họ có nền văn hóa rất đa dạng, phong phú. Họ có những điều rất khác biệt so với văn hóa Việt Nam, chúng ta cùng nhau tìm hiểu để có thể hiểu rõ đất nước số 1 thế giới này nhé.
Nét đặc sắc trong văn hóa người Mỹ

Tự do cá nhân

Người Mỹ luôn yêu thích tự do, tôn trọng sự độc lập và tự chủ. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết sinh viên Mỹ tự chọn lựa những lớp học riêng, những chuyên ngành riêng, tự hoạch định tương lai của mình thay vì nghe theo sự sắp đặt của người khác, dù đó là bố mẹ hay thầy cô.

Độc lập

Trẻ em ngay từ nhỏ đã được rèn luyện tính tự lập trong mọi thứ, được cha mẹ khuyến khích đưa ra ý kiến riêng. Đến tuổi trưởng thành, hầu hết thanh niên Mỹ không ở cùng với bố mẹ mà chuyển ra ngoài sống riêng. Chính môi trường giáo dục và đào tạo đó đã tạo cho người Mỹ tính độc lập cao trong đời sống và công việc, chủ động đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Từ nhỏ người Mỹ đã được dậy tính độc lập

Thẳng thắn

Một trong những tính cách nổi bật của người Mỹ là thẳng thắn. Trong mối quan hệ bạn bè hay gia đình, nếu có bất kỳ mâu thuẫn hay hiểu lầm xảy ra, cách giải quyết của người Mỹ thường là ngồi lại cùng nhau và nói chuyện thẳng thắn về vấn đề đó. Điều đó giúp cho mọi người hiểu nhau hơn, mâu thuẫn được giải quyết nhanh chóng. Ngược lại, với văn hóa phương Đông, thường chúng ta ngại ngần và lảng tránh khiến cho mối quan hệ trở nên gượng gạo hơn.

Mua hàng hóa

Tất cả mọi người sống ở Mỹ đều phải trả thuế. Hầu hết các khoản mua bán đều được tính thêm thuế. Thuế sẽ bao gồm thuế hàng hóa dịch vụ cho tiểu bang (sales tax). Tuỳ thuộc vào các tiểu bang, hàng hóa sẽ áp dụng những mức thuế khác nhau.

Tips-Phí dịch vụ

Khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì, bạn sẽ phải trả tiền tips cho người phục vụ. Thông thường sẽ là 10-15% tổng số tiền trong hóa đơn. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu khi thanh toán tiền taxi, tài xế sẽ yêu cầu bạn tips một vài đô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét