Thủ Đô Nước Mỹ Là Thành Phố Nào?

Nhắc tới nước Mỹ, người Việt thường nghĩ ngay đến New York, thành phố tuyệt vời nhất trên hành tinh, nghĩ tới California, Texas các bang có số đông người Việt sinh sống tại đây. Nhưng thật bất ngờ khi ít người biết đến thủ đô nước Mỹ là ở đâu?
Toàn nhà quốc hội nước Mỹ
Toàn nhà quốc hội nước Mỹ

Thủ đô nước Mỹ Washington DC

Không xa hoa, không mỹ lệ cũng chẳng sầm uất nhưng Washington DC lại là thủ đô Mỹ, là “Trái tim” của xứ sở Cờ Hoa. Nhiều người thắc mắc tại sao lại có sự chọn lựa này? Washington Dc là thủ đô của nước Mỹ từ năm 1790, tên thủ đô được đặt theo tên của tổng thống đầu tiên của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Cũng chính vị tổng thống đầy quyền năng này đã chọn Washington DC làm “đầu não” của nước Mỹ. Có rất nhiều thắc mắc sao không chọn New York – một thành phố nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng tới thế giới làm trung tâm của xứ sở Cờ Hoa.
Đài tưởng niệm nổi tiếng của Mỹ và thế giới
Đài tưởng niệm nổi tiếng của Mỹ và thế giới
Tổng thống Washington DC lúc đương quyền đã chọn thành phố rộng 100 dặm vuông này làm thủ đô của Mỹ, với diện tích khiêm tốn này thì Washington Dc là thành phố không lớn lắm nhưng nó lại là vùng đất tốt bởi vì độ sâu của sông Potomac đủ để tàu bè cập sát thành phố. Nhờ vị trí thuận lợi nên việc giao thương buôn bán cũng được phát triển. Để thành phố trẻ Washington phát triển hơn nữa, tổng thống và chính quyền Mỹ đã quyết định cử kiến trúc sư người Pháp thiết kế thành phố thành một thủ đô bề thế, khang trang hơn với đường xá rộng rãi rợp bóng cây râm mát, còn các tòa nhà chính phủ– nơi làm việc của nội các trở nên lộng lẫy và uy nghi hơn. Các tấm bia kỷ niệm vĩ nhân cũng được chú trọng điêu khắc...tất cả làm nên một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Trải qua quá trình hình thành còn non trẻ, thành phố mang tên vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ đã hiện đại trong thế kỷ XXI với vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu mát mẻ, các công trình kỳ vĩ…Ngày nay, thủ đô Mỹ vẫn là Washington cho dù rất nhiều năm đã trôi qua. Thành phố thủ đô của hiện tại có khí hậu nửa nhiệt đới, ẩm ướt với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Khí hậu nhìn chung rất ôn hòa thích hợp để đến thăm quan, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm.
Căn nhà đặc biệt dàng cho tổng thống và gia đình ông ở trong nhiệm kỳ của mình
Căn nhà đặc biệt dàng cho tổng thống và gia đình ông ở trong nhiệm kỳ của mình
Đến với thủ đô nước Mỹ hôm nay, bạn sẽ được chiêm ngắm không gian xanh mát rợp bóng cây và hoa, nhất là khi xuân đến, những cành Anh Đào – món quà của tình hữu nghị Nhật –Mỹ nở bung, tươi mới và tràn đầy sức sống hệt như thanh xuân của con người. Rảo bước vào trung tâm thủ đô của Mỹ, bạn sẽ thấy các bức tượng đài cao lớn, thể hiện sức mạnh và phong cách kiến trúc độc đáo của “trái tim” xứ Cờ Hoa. Đó là điện Capitol đồ sộ là nơi họp của Quốc Hội và Thượng Nghị Viện. Trong hơn 2 thế kỷ qua, điện Capitol vẫn đứng sừng sững làm duyên cho thủ đô của Mỹ, một thủ đô bề thế, tên tuổi vang xa trên toàn thế giới.

Tuy nhiên công trình được quan tâm hàng đầu tại thủ đô của Mỹ đó chính là Nhà Trắng hay cò gọi là dinh thự của Tổng Thống. Nhà Trắng từ nhiều thế kỷ qua là nơi người quyền lực nhất nước Mỹ sinh sống và làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét