Visa Bảo Lãnh Vợ Chồng Đi Mỹ - Các Giấy Tờ Cần Chuẩn Bị Phần 2

Tiếp theo phần 1 - các giấy tờ cần chuẩn bị khi làm visa bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ, chúng tôi xin tiếp tục chia sẻ tới mọi người quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Gửi tiền. 

Nếu bạn không có tài khoản chung vì lý do diện vợ chồng sống xa nhau, bạn có thể hỗ trợ tài chánh cho người vợ hoặc chồng của bạn như nhiều người khác đã từng làm chuyện đó. Thay vì gửi tiền mặt, bạn nên gửi tiền dưới dạng có thể dùng làm bằng chứng. Western Union, MoneyGram, và chuyển tiền bằng điện báo ngân hàng là những cách tốt để gửi tiền vì bạn sẽ biên nhận với tên họ người gửi và tên họ người nhận. Những cách đó mặc dù tốt nhưng có thể đắt tiền. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mở tài khoản cùng ngân hàng với vợ hoặc chồng. Có những ngân hàng không thu lệ phí hoặc thu lệ phí thấp khi bạn chuyển tiền giữa các tài khoản khác nhau của những khách hàng khác nhau trong cùng hệ thống ngân hàng. Khi bạn gửi tiền, bạn nên ghi chú mục đích như “Tiền để ăn Tết”. Điều này có thể có ích cho bạn.

Đi du ngoạn chung. 

Chứng minh rằng bạn đi du lịch hay nghỉ phép chung với người vợ, người chồng của bạn là một cách rất tốt để chứng minh quan hệ thật. Bạn nên lưu giữ vé máy bay, giấy đặt phòng/đăng ký phòng/hóa đơn khách sạn có tên của hai người, hình ảnh, và dấu hộ chiếu (nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài).

Gặp bố mẹ của vợ hoặc chồng mình

Nếu bạn chưa gặp bố mẹ của vợ hoặc chồng thì bạn hãy cố gắng gặp họ. Hãy chứng minh những cuộc đi chơi và hãy chụp hình chung. Nếu bạn không thể gặp mặt họ thì hãy cố gắng liên lạc với họ bằng điện thoại (chứng minh những cuộc gọi), thư từ (như cố gắng gửi cho họ thiệp chúc sinh nhật hoặc thiệp Giáng Sinh), hoặc bằng Internet (tin nhắn nhanh hoặc tin nhắn văn bản).
Gặp bố mẹ vợ/chồng là bằng chứng cần thiết để gửi cho Lãnh Sự Quán
Gặp bố mẹ vợ/chồng là bằng chứng cần thiết để gửi cho Lãnh Sự Quán

Trang bị tập ảnh (album) của bạn. 

Hãy xếp theo thứ tự thời gian những hình ản trong suốt quá trình quan hệ, kể từ lúc hai người gặp mặt nhau cho đến bây giờ. Không nên chỉ có ra những tấm hình chỉ có hai người mà phải có cả những tấm hình chụp với bạn bè và gia đình của hai người. Bạn nên dùng những máy chụp hình ghi ngày tự động. Bạn nên ghi trên từng tấm hình chú thích về duyên cớ, nơi và ngày chụp hình cùng tên và quan hệ của những người trong hình. Khi đi chơi chụp hình, bạn nên mặc những bộ quần áo khác nhau mặc dù bạn chỉ thích nhất một hai bộ mà thôi. Nếu bạn chỉ mặc một hai bộ khi đi chơi chụp hình, nhất là nếu máy chụp hình không ghi ngày, nhân viên di trú hoặc nhân viên lãnh sự sẽ nghĩ rằng hai người chỉ đi chơi chung có một vài lần mà thôi.
Lưu trữ nhiều tấm hình 2 vợ chồng đi chơi với nhau
Lưu trữ nhiều tấm hình 2 vợ chồng đi chơi với nhau
Tuy nhiên xin bạn lưu ý rằng Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) sẽ không trả lại bất cứ hình ảnh nào. Do đó, bạn nên lưu lại những tấm hình của bạn.

Báo cho chỗ làm của bạn biết. 

Thông thường, chỗ làm của bạn muốn biết thông tin về họ hàng hoặc bạn bè của bạn là người mà họ có thể liên lạc khi có chuyện khẩn cấp hay/và là người thừa hưởng của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hay sức khỏe của chỗ làm. Hãy cho họ tên họ của vợ hoặc chồng bạn.

Dĩ nhiên là có một vài quan hệ dễ chứng minh hơn những quan hệ khác. Ở một thái cực này, bạn sẽ dễ chứng minh trường hợp của bạn nếu bạn tổ chức đám cưới với hàng trăm khách mời,có con chung, có bất động sản hoặc tài khoản ngân hàng đứng tên chung và khai thuế chung. Ở một thái cực khác, bạn sẽ khó chứng minh trường hợp của bạn nếu bạn là người hôn thê hôn phu chỉ gặp mặt nhau có một hoặc hai lần (hay là một cặp vợ chồng có kết hôn sống xa nhau), nếu bạn không nói lưu loát tiếng của người kia, nếu quá trình văn hóa khác nhau, nếu bạn có nhiều cuộc hôn nhân trước, và tuổi của hai người cách nhau nhiều thập niên. Đa số trường hợp nằm ở giữa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét