Những Công Nghệ Giúp Mỹ Thống Trị Thế Giới

Những sáng chế vũ khí bằng máy in 3D hay cũng như đội máy bay vận tải không người lái… Tất cả những sản phẩm sau đây chính là nền công nghệ tiên tiên bậc nhất giúp Mỹ duy trì vị thế đứng đầu thế giới.

Tàu vũ trụ X-37B

X-37B là một con tàu vũ trụ tối mật của Mỹ, sau hai năm lơ lửng trên trời, X-37B đã hạ cánh đáp xuống căn cứ không quân Vandenberg, California, Mỹ sau 674 ngày lơ lửng trên quỹ đạo trái đất ngày 17/10 theo giờ địa phương. Tàu vũ trụ không người lái mini X-37B năm 2011, trở về trái đất sau hai năm hoạt động trên quỹ đạo trên bề mặt thấp nhất trái đất. Con tàu là dự án bí mật của Lầu Năm Góc, Mỹ trong nhiều năm. Nó có thể ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau, đặc trong mục đích nhiệm vụ quân sự. Con tàu vũ trụ này có thể ứng dụng cho nhiệm vụ bảo trì các vệ tinh nhân tạo, kiểm soát không gian bên ngoài. 
Tàu vũ trụ X-37B
Tàu vũ trụ X-37B

Máy bay ALASA

ALASA là một trong những chương trình do Cơ quan nghiên cứu và phát triển các dự án quốc phòng tiên tiến Mỹ tạo ra. Mục đích của chương trình là sử dụng công nghệ tiêm kích F-15 nhằm phóng tên lửa mang theo vệ tinh mini lên quỹ đạo thấp gần trái đất. Công nghệ này ALASA cho phép phóng vệ tinh gián điệp một cách hoàn hảo, việc này sẽ giúp Mỹ duy trì lợi thế thông tin cũng như tình báo giám sát. Mỹ cho biết, trong tương lai không xa sẽ phát triển thêm phiên bản F-35D, phiên bản cao cấp hơn ALASA cho nhiệm vụ phóng vệ tinh mini. Một ưu thế khác của công nghệ mới này là có thể thu hồi sau khi làm nhiệm vụ.
Máy bay ALASA
Máy bay ALASA

Máy bay sát thủ F-35D

Không quân Mỹ sẽ cho ra đời phiên bản F-35D trong tương lai. Phiên bản mới này ngoài nhiệm vụ đặc biệt là ngăn máy bay đối phương lại còn có khả năng điều khiển và chỉ huy các hệ thống không người lái. Hiện tại, General Electric (một tập đoàn nổi tiếng tại Mỹ) phát triển động cơ mới để trang bị cho F-35D trong tương lai, dự án ADVENT. , F-35D sẽ khắc phục các nhược điểm của F-35(phiên bản cũ). Đặc biệt với động cơ mới sẽ giúp F-35D hoạt động mạnh, êm, bay nhanh hơn và có khối lượng mang tải trọng vũ khí lớn hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ cập nhật các công nghệ mới, hứa hẹn sẽ giúp chiến cơ này thống trị bầu trời.
Máy bay sát thủ F-35D
Máy bay sát thủ F-35D

Máy bay không người lái tự động chở hàng và tiếp nhiên liệu (UCART)

Các phương tiện bay không người lái (UAV) sẽ là công nghệ chủ đạo của Mỹ trong kế hoạch phát triễn tối ưu trong thời gian tới. , UCART, một tổ hợp gồm nhiều UAV có khả năng tàng hình khi làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không và chở hàng. Những UAV này có thể được phát triển dựa trên X-47B. Chúng đã chứng minh khả năng tiếp nhiên liệu trên không trong giữa năm 2015. Bên cạnh đó, mẫu máy bay vận tải này có thể sẽ được lập lại hoàn thiện dựa trên mẫu thử nghiệm X-48B của tập đoàn Boeing. Các máy bay không người lái trong dự án UCART có thể được điều khiển từ xa hoặc hoạt động độc lập bằng trí thông minh nhân tạo từ con chip. Phi đội bay tàng hình này sẽ cho phép không quân Mỹ duy trì ưu thế của mình so với thế giới đang ngày càng tiên tiến.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét