Những Lí Do Khiến Thường Trú Nhân Nên Xin Quốc Tịch Mỹ

Thẻ xanh là một loại giấy tờ có thời hạn và được chính phủ Mỹ cấp cho thường trú dân sinh sống tại Hoa Kỳ. Sau khi thẻ xanh hết hạn, để tiếp tục sinh sống hoặc cư trú tại Mỹ, bạn phải đi gia hạn thẻ xanh hoặc nếu đủ điều kiện, bạn nên thi để trở thành công dân Mỹ. Đứng trên phương diện tài chính cũng như sự ổn định, nhập tịch và trở thành công dân Hoa Kỳ sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn việc gia hạn thẻ xanh. 
Trở thành công dân Mỹ sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi
Trở thành công dân Mỹ sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi

Dưới đây là những lý do cũng như lợi ích cơ bản nhất khi bạn nhập quốc tịch

  • Có quốc tịch Mỹ sẽ khiến bạn tiết kiệm được một khoản phí gia hạn thẻ xanh rất lớn. Vì khi đó, tình trạng cư trú của bạn đã được hợp pháp hoá một cách vĩnh viễn. Phí gia hạn thẻ xanh hiện tại là 450$ và có thể sẽ tăng thêm trong một vài năm sắp tới. Cứ 10 năm bạn sẽ phải gia hạn một lần có nghĩa là bạn bắt buộc sẽ phải xin gia hạn từ 3 đến 4 lần trong suốt cuộc đời. So với 680$ cho một lần thi quốc tịch thì rõ ràng là ít tốn kém hơn.
  • Bảo vệ bạn khỏi việc bị trục xuất khỏi Mỹ. Với một số tội danh nhẹ, thường trú dân vẫn có thể bị trục xuất. Khi đã là công dân Mỹ thì bạn không phải lo về điều đó. Bạn sẽ không bao giờ bị trục xuất, cao lắm cũng chỉ là chung thân hoặc tử hình thôi.
  • Tăng cơ hội việc làm cũng như học bổng cho bạn. Có rất nhiều công việc cũng như trợ cấp của các trường tư nhân chỉ dành cho công dân Mỹ.
  • Bạn có thể bảo lãnh nhiều người trong gia đình và thời gian sẽ được rút ngắn rất nhiều đối với những người bảo lãnh bằng thẻ xanh. Đồng thời, con cái của bạn sinh ra tại Mỹ đều được tự động công nhận là công dân Hoa Kỳ.
  • Bạn sẽ có quyền làm hộ chiếu Mỹ. Điều này cho phép bạn nhập cảnh và xuất cảnh bao lâu tuỳ thích. Hộ chiếu Mỹ được miễn thị thực tại nhiều quốc gia trên thế giới cho nên vấn đề đi lại của các bạn cũng rất thuận lợi.
  • Được quyền tham gia bỏ phiếu bầu cử, quyền lợi cơ bản và tối cao chỉ dành cho công dân Mỹ. Thậm chí bạn cũng có thể đứng ra để ứng cử và có cơ hội để trở thành tổng thống.
Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp không nên xin nhập tịch. Nếu như trong quá khứ bạn đã từng có một vài tội danh hoặc có một vài hành động có thể phần nào ảnh hưởng đến nước Mỹ thì bạn không nên xin nhập tịch. Trước khi thi, bạn sẽ được FBI lấy dấu vân tay để xem xét toàn bộ lý lịch. Hằng năm, số lượng người bị trục xuất khỏi Mỹ bởi những sai lầm trong quá khứ là không nhỏ. Nếu đã từng phạm lỗi hoặc vi phạm các luật nhập cư thì bạn nên yêu cầu FBI cung cấp dữ liệu vân tay và chuyển cho luật sư di trú để có thể tư vấn trước nhằm chuẩn bị cho các tình huống rủi ro khi xin thi nhập tịch.

Nước Mỹ được cho là đất nước dành cho những người nhập cư, chính vì thế hàng năm có rất đông người trên khắp thế giới muốn chuyển đến đây sinh sống. Việt Nam cũng không phải nước ngoại lệ, mỗi năm các bộ hồ sơ gửi lên Sở Di Trú mỗi lúc một tăng lên. Thông thường mọi người thường đi theo các diện như diện vợ chồng đi Mỹ, diện kết hôn với người Mỹ, diện hôn nhân đồng giới.... 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét