Bảo Lãnh Vợ Chồng Diện F2A

Ngày nay cách nhập cư vào Mỹ phổ biến nhất là theo diện bảo lãnh thân nhân. Trong đó diện bảo lãnh thân nhân được chia thành 5 loại là F1, F2A, F2B, F3 và F4. Mỗi diện bảo lãnh này lại có các thủ tục riêng mà cả người bảo lãnh và người được bảo lãnh phải tuân theo. Sau đây mình xin chia sẻ tới các bạn thông tin về diện F2A bảo lãnh vợ chồng.

Bảo lãnh vợ chồng diện F2A là gì?

Theo luật Di Trú thì mỗi công dân Mỹ hoặc thường trú nhân trên 21 tuổi được phép đứng ra bảo lãnh thân nhân của mình qua Mỹ định cư. Diện F2A là diện mà thường trú nhân Mỹ bảo lãnh vợ/chồng, con dưới 21 tuổi. Qua đó người bảo lãnh cần làm đơn bảo lãnh riêng cho mỗi đứa con còn độc thân dưới 21 tuổi của mình cũng như cho vợ hoặc chồng. Người con của thường trú nhân sẽ phải chuyển sang xét diên F2B nếu khi làm hồ sơ bảo lãnh người con đúng 21 tuổi. Diện F2B có thời gian chờ được cấp visa lâu hơn diện F2A. Lưu ý trong diện F2A người con của thường trú nhân phải dưới 21 tuổi và còn độc thân vì theo luật Di Trú Mỹ thường trú nhân chỉ được phép bảo lãnh con đang độc thân. Chỉ khi thường trú nhân thi quốc tịch Mỹ và trở thành công dân Hoa Kỳ lúc đó sẽ được mở hồ sơ bảo lãnh các diện khác.
Bảo lãnh vợ chồng con cái diện f2a
Bảo lãnh vợ chồng con cái diện f2a

Diện F2A mất bao lâu?

Theo luật Di Trú Mỹ thì bảo lãnh vợ chồng diện F2A thời gian thông thường để xin được visa sẽ mất từ 2 – 5 năm. Tất cả các diện bảo lãnh đều phải tuân thủ trình tự thủ tục luật Di Trú vì thế sẽ không thể rút ngắn thời gian xin visa được. Cách tốt nhất để có thể sớm nhận được visa trong diện này là chuẩn bị kỹ hồ sơ để tránh tình trạng kéo dài thời gian thêm do phải bổ sung hồ sơ.

Hồ sơ diện F2A gồm những gì?

Khi mở hồ sơ diện F2A người bảo lãnh cần có mẫu đơn I-130 kèm với đó là các bản sao, bằng chứng chứng minh mối quan hệ của mình với người được bảo lãnh. Các giấy tờ khi nộp lên Sở Di Trú Mỹ cần được dịch sang tiếng Anh với tên, họ, địa chỉ người dịch cũng như đóng dấu xác nhận đã dịch đúng bản gốc. Các giấy tờ trong hồ sơ diện F2A cần có thêm bản photo hai mặt thẻ xanh của người bảo lãnh. Trong trường hợp người bảo lãnh hay người được bảo lãnh có thay đổi họ tên thì cần nộp thêm bản sao chứng nhận đã đổi tên. Nếu thường trú nhân là cha bảo lãnh con thì ngoài giấy khai sinh của người con còn cần thêm giấy đăng ký kết hôn với người mẹ của đứa trẻ đó. Còn nếu thường trú nhân là mẹ bảo lãnh con thì chỉ cần nộp bản sao giấy khai sinh có tên người mẹ và tên đứa trẻ. 
Hồ sơ diện F2A gồm những gì?
Hồ sơ diện F2A gồm những gì?
Định cư Mỹ diện F2A là một dạng bảo lãnh thân nhân dành cho những thường trú nhân tại Mỹ. Bạn cần phải đảm bảo độ chính xác của hồ sơ cũng như chân thật trong thông tin. Trên đây mình đã chia sẻ tới các bạn thông tin về diện F2A là gì?, bảo lãnh diện F2A mất bao lâu?...hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị tốt hơn trong quá trình làm hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ. Chúc các bạn may mắn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét