Những Lý Do Bị Từ Chối Diện Hôn Phu Hôn Thê

Trên các diễn đàn chia sẻ về kinh nghiệm xin visa bảo lãnh định cư Mỹ mình nhận thấy rằng mọi người thường có suy nghĩ việc làm đơn bảo lãnh diện hôn phu hôn thê tốt hơn là làm đơn bảo lãnh diên vợ chồngdiện hôn phu hôn thê sẽ có thời gian phỏng vấn nhanh hơn. Vậy suy nghĩ đó còn đúng hay không?

Xin thưa với các bạn rằng, điều này hiện nay không còn chính xác nữa. Vì tại thời điểm hiện tại sở di trú và trung tâm chiếu khan quốc gia (gọi tắt là NVC) sẽ xét duyệt hồ sơ 2 diện bảo lãnh vợ chồngbảo lãnh hôn phu hôn thê với thời gian gần như là ngang nhau.

Theo kinh nghiêm nhiều năm tư vấn định cư Mỹ thì mình nhận thấy ở mỗi diện lại có một điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Trên thực tế ở cả Việt Nam lẫn Mỹ thì diện hôn phu hôn thê đòi hỏi ít giấy tờ hơn so với diện vợ chồng. Tuy nhiên, diện vợ chồng lại có sức thuyết phục các Viên Chức Lãnh Sự hơn. Hàng năm theo thống kê từ sở di trú, có số lượng lớn đơn xin chiếu khán diện bảo lãnh hôn phu hôn thê bị từ chối, Vậy lí do các đơn xin chiếu khán này bị từ chối là do đâu?

Những lí do bị từ chối diện hôn phu hôn thê

Lý do thứ nhất: đương đơn và người bảo lãnh không nắm rõ các thông tin về nhau như không biết người bảo lãnh ở đâu, làm nghề gì, gia đình có bao nhiêu người….điều đó dẫn tới việc các Viên Chức Lãnh Sự nghi ngờ về tính chân thật mối quan hệ giữa 2 người.

Lí do thứ hai: đương đơn và người bảo lãnh không có những dự tính kết hôn trong tương lai. Sẽ là một thiếu sót lớn khi bạn không có 1 kế hoạch kết hôn cụ thể lúc đến Mỹ trong phòng phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán.
Làm gì khi hồ sơ hôn thuê - hôn phu bị từ chối
Làm gì khi hồ sơ hôn thuê - hôn phu bị từ chối
Lí do thứ ba: Chuẩn bị quá ít về những bằng chứng chứng minh mối quan hệ giữa 2 người là trong sáng, không vì mục đích định cư. Ngoài những tấm ảnh có hình 2 người, đương đơn cần chuẩn bị thêm các bằng chứng khác như tin nhắn trò chuyện giữa 2 người, những cuộc điện thoại….

Lí do thứ tư: Trong các hình ảnh chuẩn bị để làm bằng chứng thì không có ảnh nào cho thấy 2 người đã làm lễ đính hôn. Đây là điểm trừ rất lớn cho hồ sơ bảo lãnh của 2 bạn, các Viên Chức Lãnh Sự rất coi trọng việc đính hôn trong mối quan hệ của đương đơn và người bảo lãnh.

Lí do thứ năm: Việc người bảo lãnh có thường xuyên về thăm đương đơn không là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc hồ sơ diện hôn phu hôn thê có được chấp nhận hay không. Nếu trong quá trình làm hồ sơ người bảo lãnh rất ít về thăm đương đơn thì phần trăm thành công xin được visa sẽ rất thấp.

Trong quá trình làm hồ sơ di dân, nếu bạn không hiểu rõ thủ tục bảo lãnh diện hôn thê thì điều quan trọng nhất là bạn nên bắt đầu với sự hướng dẫn của một văn phòng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín. Tại đây các bạn sẽ được tư vấn những thông tin bổ ích cho quá trình làm hồ sơ di dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét