Top 10 Ngành Hấp Dẫn Du Học Sinh Mỹ Nhất Năm 2017

Các sinh viên định hướng nghề nghiệp luôn lựa chọn các ngành có môi trường làm việc chuyên nghiệp, đa dạng trong hình thức và được lương thưởng hậu hĩnh. Trong đó, được đánh giá cao nhất là các ngành trong lĩnh vực thời trang, báo chí, thiết kế… Những công việc này được trang Create a Career xếp hạng dựa trên các tiêu chí khá thú vị. Vậy khi du học Mỹ bạn bên chọn những ngành nghề năng động, thú vị nào để định hướng cho con đường tương lai.

Thiết kế quảng cáo

Một công việc tốn nhiều chất xám, được giới trẻ tiếp nhận rất tích cực, mang đặc trưng năng động sáng tạo làm việc với môi trường công nghệ tiên tiến bạn trẻ dễ dàng nắm bắt và phát huy ý tưởng. Hơn nữa, vai trò thiết kế, các sản phẩm về đồ họa luôn luôn được chú trọng vì chúng thường mang những màu sắc mới lạ giúp quảng bá cho doanh nghiệp. Các du học sinh ngành thiết kế quảng cáo trung bình có thể kiếm được 61.000USD mỗi năm (khoảng 1,3 tỷ VNĐ) một con số ấn tượng đáng mơ ước đối với những ai đang chuẩn bị du học nghề này.
Tại Mỹ nghề thiết kế quảng cáo có mức thu nhập rất cao
Tại Mỹ nghề thiết kế quảng cáo có mức thu nhập rất cao
Tuy nhiên, Kĩ năng giỏi chưa đủ để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, trên thực tế ngành đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén, cập nhật thông tin liên tục để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bất cứ ai có đam mê đều có thể trở thành nhà thiết kế quảng cáo nhưng để trở nên chuyên nghiệp bạn cần hội tụ các kĩ năng quản lý thời gian, nắm bắt sự kiện, trang bị kĩ năng mềm để giao tiếp với đồng nghiệp và thuyết phục khách hàng.

Nhân viên bán quảng cáo

Người thiết kế quảng cáo vẫn có thể tự bán các sản phẩm. Nhưng họ sẽ không có đủ thời gian cũng như khả năng để vừa sáng tạo và vừa bán “đứa con” của mình. Vì vậy, nhân viên bán quảng cáo trở thành ngành được nhiều sinh viên lựa chọn khi du học Mỹ.

Là người bán quảng cáo nhưng mức lương không hề kém cạnh ngành thiết kế quảng cáo vào khoảng 61.000USD một năm (khoảng 1,3 tỷ), tùy vào mức hoa hồng bán trên mỗi sản phẩm mà mức lương có thể thay đổi. Người bán quảng cáo để tồn tại lâu trong nghề cần đáp ứng những tiêu chí như chịu đựng áp lực tốt, khả năng thuyết phục, ngoại giao,nhẫn nại và đam mê. Công việc này là môi trường tốt cho những ai yêu thích giao lưu, tìm hiểu cái mới.

Thiết kế đồ họa hoạt hình

Nhắc đến Mỹ người ta thường nghĩ đến các hãng phim hoạt hình nổi tiếng như  Dreamworks, Walt Disney, Pixar…và hẳn đây là một nơi lý tưởng cho các học sinh yêu thiết kế đồ họa hoạt hình chọn du học Mỹ làm đích đến. Với những du học sinh chắc chắn không thể bỏ qua mức lương đầy hấp dẫn nằm khoảng 67.000USD/năm (khoảng 1,5 tỷ VNĐ) một tương lai sáng lạng cho những ai đam mê nghề này. Thiết kế đồ họa gần như không có giới hạn, tất cả được tạo ra từ trí tưởng tượng vô cùng phong phú của con người. Nhân vật hoạt hình ngày này không những hướng đến đối tượng là trẻ con mà còn hướng đến những người “Đã từng là trẻ con”, hứa hẹn một vùng đất màu mỡ cho sự phát triển của thiết kế đồ họa hoạt hình.
Thiết kế đồ họa hoạt hình là một trong những ngành hot nhất hiện nay
Thiết kế đồ họa hoạt hình là một trong những ngành hot nhất hiện nay

Người định giá đồ cổ

Nghề định giá đồ cổ nghe khá lạ tai với các du học sinh Mỹ. Ngày nay,những món đồ cố trở thành thú chơi của các đại gia, thoạt nhìn cũng có thể thấy được nguồn lợi nhuận khủng của những món đồ cổ mang lại. Du học sinh Mỹ thường kiếm được 67.000USD một năm từ nghề này và không dừng lại ở con số 67000USD cho những ai khéo léo định giá. Công việc này đòi hỏi bạn cần có kiến thức sâu về lịch sử để hiểu được ý nghĩa, nguồn gốc trong từng món đồ cổ, nếu bạn yêu thích và đam mê với đồ cổ thì đây là nghề dành cho bạn.

Kiến trúc sư

Nghề chưa bao giờ hết Nóng, Nghề hội tụ văn hóa-xã hội, nghệ thuật-kỹ thuật, kinh tế-xã hội, đây là môi trường tốt cho du học sinh Mỹ mở rộng kiến thức bản thân. Nghề kiến trúc sư cạnh tranh rất lớn nhưng nếu có kiên trì quyết tâm thì đây là một nghề hứa hẹn với mức thu nhập khủng. Sau khi đã gây dựng được thương hiệu riêng cho bản thân các du học sinh Mỹ có thể kiếm được khoảng 113.000USD/năm(khoảng 2,5 tỷ VND). Ngoài việc lựa chọn nền giáo dục Mỹ thì việc chọn ngành kiến trúc để học càng trở nên hấp dẫn hơn với mức lương bóng bẩy.

Tư vấn thương hiệu

Những phù thủy đã phù phép cho Nike, Pepsi, Starbucks,…trở nên hùng mạnh ấn tượng trong lòng khách hàng và họ chính là những người tư vấn thương hiệu tài ba trên thế giới. Nghề “sang chảnh” này đang được rất nhiều du học sinh Mỹ lựa chọn làm con đường khởi nghiệp, nếu bạn có đủ lòng tin và sự thấu hiểu nhu cầu số đông thì bạn nên chọn nghề này. Mức thu nhập của một nhà tư vấn thương hiệu nằm khoảng 38.000USD mỗi năm tất nhiên bạn sẽ được làm việc với những người thành công bên cạnh các thương hiệu lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét