Các Tư Thế Ngủ Trên Máy Bay

Trên những chuyến bay đường dài, việc có một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tránh được sự mệt mỏi. Nhưng không phải ai cũng có thể ngủ một cách thoải mái trên máy bay. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn 10 tư thế giúp bạn có được giấc ngủ sâu và ngon nhất. Tuy không gian nhỏ, bạn vẫn có thể xoay xở nhiều cách để chợp mắt.

Các tư thế ngủ trên máy bay
Các tư thế ngủ trên máy bay

Nghiêng về phía cửa sổ

Khi dựa về phía cửa sổ, sự vững chắc của thân máy bay sẽ làm cho bạn có được một giấc ngủ ngon giấc mà không bị động đậy. Nghiêng vào thân máy bay luôn khiến bạn có chỗ dựa để chợp mắt mà không gây phiền đến ai.

Tựa đầu vào bàn để khay thức ăn

Mặc dù hơi nhỏ nhưng những chiếc bàn này rất chắc chắn. Sau khi kết thúc bữa ăn, bạn nên lau chùi cho sạch sẽ rồi ngả nó ra và gối lên ngủ. Tuy nhiên, vị trí này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến cột sống của những người có chiều cao vượt trội hơn người bình thường.

Dựa vào vai người bên cạnh

Những chuyến bay dài luôn là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể gặp gỡ và làm quen với nhiều người bạn mới. Và nếu bạn và người ngồi bên cạnh đều cảm thấy thoải mái thì đừng ngại ngần mượn bờ vai của họ vài tiếng.

Ghế ở giữa

Tuy hàng ghế giữa này sẽ gây khó chịu cho bạn vì phải chia sẻ tay vịn với người ngồi kế, nhưng nếu dùng để ngủ, đây lại là nơi có vị trí thích hợp nhất. Bạn sẽ không phải đứng lên ngồi xuống, hoặc co chân, nép người khi người bên trong ra ngoài khi có việc. Một số hãng hàng không trên thế giới trang bị ghế có thể điều chỉnh phần tựa đầu, cho phép du khách có thể thay đổi tư thế để có giấc ngủ thoải mái.

Đem theo gối ngủ

Dù cho bạn không được ngồi ghế giữa hoặc cũng không có cửa sổ bên cạnh, thì điều đó cũng không thể ngăn cản bạn có được một giấc ngủ ngon. Chỉ cần bạn mang theo một chiếc gối ngủ hỗ trợ cổ. Dạng gối hình chữ C, bao quanh cổ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon bất chấp vị trí khi ngồi trên ghế máy bay.

Ngã ghế ra phía sau

Tư thế ngả người về phía sau sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Nhưng trước khi ngả ghế, bạn nên quan sát và lịch sự hỏi người ngồi sau xem điều đó có gây ảnh hưởng đến họ không.

Nằm dài trên cả hàng ghế

Nếu bạn may mắn khi chỉ đi trên một chuyến bay vắng khách, và được ngồi một mình một hàng, bạn chỉ việc gấp tay vịn lại, đặt một chiếc gối và thoải mái ngả lưng. Nhưng lưu ý, bạn nên co chân lại để không chắn lối đi của người khác giữa hai hàng ghế.

Nghiêng người vào ghế

Nghiêng người, dựa một bên vào ghế và gác đôi chân lên tay vịn. Đây là tư thế hoàn hảo nếu muốn tránh “sự khó chịu” từ người kế bên khi bạn ngủ. Tuy nhiên, ngủ theo cách này không lịch sự, vì tư thế ngủ của bạn có thể gây cản trở lối đi.

Ngủ theo kiểu Yoga

Tư thế này chỉ có thể thực hiện ở những người có cơ thể dẻo dai. Vừa được ngủ vừa được tập Yoga để tăng cường sức khoẻ thì còn gì bằng phải không nào.

Gác chân lên lưng ghế

Chỉ nên áp dụng tư thế này nếu xung quanh bạn đều là người thân quen. Tư thế này cũng áp dụng tốt nhất khi bạn đang ngồi gần cửa sổ. Nhìn thì có vẻ giang hồ nhưng ngủ với tư thế này cũng khá là thoải mái.

Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ tư vấn viên thuộc công ty dịch vụ tư vấn định cư Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét