Giải Đáp Thắc Mắc Định Cư Mỹ Diện Bảo Lãnh Vợ Chồng

Bảo lãnh nhập cư Mỹ theo diện vợ chồng đang là chủ đề được nhiều người quan tâm và thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng sắp cưới và mới cưới tại nước ta, qua nhiều năm làm việc trong dịch vụ tư vấn định cư Mỹ, mình đã nhận được rất nhiều câu hỏi cũng như những trăn trở từ diện này. Để giúp khách hàng giải đáp được những trăn trở mà họ đã băn khoan bấy lâu nay, mình xin đưa ra những câu trả lời nhằm giúp khách hàng thuộc diện bảo lãnh vợ chồng nắm bắt được :

Câu hỏi

Để bảo lãnh vợ hoặc chồng từ Việt Nam sang Mỹ thì cần phải có những điều kiện gì?

Trả lời

Những điều kiện đầu tiên cơ bản đó là: 
Trước tiên bạn phải là Thường trú dân (thẻ xanh) hoặc công dân mỹ. 
Bạn và vợ hoặc chồng của bạn phải có đăng ký kết hôn. 
Điều kiện tài chính của bạn phải được quy định bởi Sở Di Trú. 
Giải đáp thắc cho dân định cư Mỹ theo diện bảo lãnh vợ chồng
Giải đáp thắc cho dân định cư Mỹ theo diện bảo lãnh vợ chồng

Câu hỏi

Mất bao lâu để bảo lãnh vợ hoặc chồng từ Việt Nam sang Mỹ?

Trả lời

Thời gian bảo lãnh theo diện vợ chồng thông thường có thời gian khoảng từ 12 – 14 tháng. 
Từ 6 - 8 tháng để chuẩn bị hồ sơ, chờ xét duyệt tại Sở Di Trú. 
Từ 4 – 7 tháng để hoàn thành hồ sơ bảo lãnh và chờ xét duyệt. 

Câu hỏi

Dùng thẻ xanh để bảo lãnh sang Mỹ theo diện vợ chồng được không?

Trả lời

Được. Bạn có quyền bảo lãnh người thân sang Mỹ bằng thẻ xanh của mình. Đồng thời theo diện bảo lãnh vợ chồng miễn là bạn đã đáp ứng được nhu cầu về điều kiện tài chính và có giấy hợp pháp đăng ký kết hôn.

Câu hỏi

Hiện tại tôi chưa có viêc làm nên không thể chứng minh tài chính được, vậy tôi có thể bảo lãnh theo diện vợ chồng từ Việt Nam sang Mỹ được không?

Trả lời

Được. Trong hoàn cảnh bạn không có tài sản gì hoặc đang thất nghiệp thì bạn có thể nhờ người có thể đứng ra xác nhận tài chính và cùng bảo trợ với bạn. Người này không nhất thiết phải là họ hàng hoặc người thân của bạn nhưng người này phải chịu ảnh hưởng về tài chính với vợ chồng của bạn đối với chính phủ Mỹ.

Câu hỏi

Tôi có quốc tịch Mỹ. Tôi quen với với vợ tôi cũng là người Mỹ theo diện du lịch và có visa du lịch là 1 năm. Tại Mỹ, chúng tôi mới đăng ký kết hôn. Visa du lịch của vợ tôi vẫn còn thời hạn. Nếu tôi nộp đơn xin bảo lãnh theo diện vợ chồng, vậy tôi có cần đưa vợ tôi về Việt Nam không?

Trả lời

Không cần. Nếu vợ của bạn qua Mỹ một cách phù hợp bằng visa du lịch, du học hoặc đi làm việc rồi đăng ký kết hôn với một công dân Mỹ. Vào lúc này, bạn có quyền nộp đơn xin bảo lãnh theo diện vợ chồng cùng lúc với đơn xin thẻ xanh. Khi đó,vợ của bạn không cần phải về Việt Nam.

Câu hỏi

Tôi muốn làm hồ sơ bảo lãnh theo diện vợ chồng từ Việt Nam sang Mỹ thì cần những giấy tờ gì và vợ tôi cần những giấy tờ gì?

Trả lời

Người bảo lãnh cần có : 
Thẻ xanh hoặc bằng quốc tịch, hộ chiếu photocopy. 
Hình thẻ (kích thước 2 x 2). 
Giấy tờ chứng minh thu nhập (thuế, xác nhận việc làm …). 
Giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng. 

Người được bảo lãnh cần có: bản sao giấy khai sinh, hình thẻ (2 x 2), lý lịch tư pháp, giấy ly hônhoặc giấy chứng tử ( nếu có ).

Câu hỏi

Tôi muốn đưa vợ từ Việt Nam qua Mỹ theo diện bảo lãnh vợ chồng. Vợ của tôi đang có một đứa con và đang du học tại Mỹ (hiện tại 18 tuổi 4 tháng). Vậy người con này có được quyền ở lại Mỹ không?

Trả lời 

Nếu anh và vợ của anh (mẹ của cháu) đăng ký kết hôn lúc cháu chưa đủ 18 tuổi thì anh có thể bảo lãnh cho cháu ở lại Mỹ và đồng thời có thẻ xanh. 
Nếu anh và vợ anh đăng ký kết hôn sau khi cháu đã 18 tuổi thì anh sẽ không thể bảo lãnh được. Anh nên làm theo diện Fiance để cháu có thể được bảo lãnh theo hồ sơ của mẹ. 

Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ tư vấn viên thuộc công ty dịch vụ tư vấn định cư Mỹ và dịch vụ bảo lãnh đi Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét