Những Điều Nên Tránh Khi Lần Đầu Đi Máy Bay

Đối với những người chưa đi nhiều lần hoặc không có kinh nghiệm đi máy bay, những điều dưới đây sẽ khiến cơ thể của các bạn mệt mỏi và rất có thể sẽ phá hỏng chuyến du lịch của các bạn.

Ngồi yên một chỗ

Trong những chuyến bay dài, ngồi quá lâu trong một chiếc ghế sẽ khiến cho bạn bị đau nhức cơ, phù chân hoặc nghiêm trọng hơn là mắc chứng nghẽn mạch máu –máu bị đông lại từng cục trong tĩnh mạch. Máu thường đông lại ở bên trên hoặc dưới đầu gối. Điều này có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và có thể bị vỡ ra hoặc di chuyển theo máu và gây tổn thương đến những bộ phận khác của cơ thể như tim, phổi. Để tránh việc này, đừng nên ngồi quá lâu. Bạn có thể đi bộ xung quanh khoang hoặc tự massage chân tay tại vị trí ngồi.
Những lưu ý khi lần đầu đi máy bay
Những lưu ý khi lần đầu đi máy bay

Uống nhiều bia - rượu

Uống nhiều bia - rượu trước và trong khi bay sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất nước, khiến bạn bị đau đầu, buồn nôn, … Nó cũng làm tăng thân nhiệt và khiến bạn khó ngủ hơn khi trên máy bay. Tránh uống các loại thức uống này trước và sau khi lên máy bay.

Chia thời gian hợp lý

Hãy tận dụng thời gian chờ đợi trong khi bay để nghĩ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới. Tuy nhiên, đừng ngồi yên một chỗ để suy nghĩ, đọc sách hoặc xem phim quá lâu. Bạn cũng có thể làm nhiều việc khác như ngủ hoặc tập thể dục nhẹ, đi bộ, …

Không uống đủ nước

Việc cơ thể mất nước khi đang bay – đặc biệt là những chuyến bay dài là điều thường xuyên xảy ra. Mất nước sẽ làm cơ thể mệt mỏi, khiến bạn nhức đầu và khô da. Thậm chí những ảnh hưởng này vẫn có thể bám theo bạn ngay khi máy bay đã hạ cánh. Bạn nên uống nước nhiều vào để bổ sung cho lượng nước đã mất trên chuyến bay đó. Thông thường thì cảm giác khó chịu này sẽ biến mất trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Ăn thức ăn nhanh

Khi bay, việc sử dụng đồ ăn nhẹ thường không có nhiều sự lựa chọn. Đa số đều là burger, snack, kẹo, đồ uống có gas, … Những đồ ăn này có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước cũng như gây khó chịu và ảnh hưởng đến tiêu hoá của bạn. Đồng thời gây ra tình trạng mệt mỏi trong nhiều ngày sau đó.

Ngồi cạnh người bệnh

Nhiều khi bạn sẽ không thể lựa chọn ai sẽ là người ngồi cùng mình khi bay. Nhưng nếu phát hiện ra người ngồi cạnh mình đang bị một vấn đề gì đó về sức khoẻ như cảm, ốm,… bạn nên cố gắng để thay đổi chỗ ngồi. Nhưng đừng làm quá vì sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của người ngồi cạnh. Hãy đứng lên một cách kín đáo và trình bày lý do muốn đổi chỗ ngồi cho các tiếp viên. Nếu có thể, họ sẽ tìm một chỗ ngồi nào miễn phí khác dành cho bạn.

Trường hợp không đổi được chỗ ngồi, bạn nên rửa tay thường xuyên hơn và tránh việc đưa tay lên mặt vì vi khuẩn lây nhiễm thường tập trung ở tay.

Thức trong cả chuyến bay

Vì quá háo hức với chuyến đi, một số người sẽ thức giấc trong toàn bộ chuyến bay. Điều này chỉ khiến cho cơ thể của bạn thêm mệt mỏi và ảnh hưởng xấu đến chuyến đi thôi. Thay vào đó, hãy dành thời gian để nghĩ ngơi. 

Bề mặt chứa nhiều vi khuẩn trên máy banh

Bạn vẫn có thể bị các vi khuẩn tấn công thông qua các thiết bị trên máy bay. Tay nắm phòng vệ sinh, bộ điều khiển màn hình tivi, bàn khay, … đều là nơi trú ngụ tiềm năng của các vi khuẩn gây bệnh nếu không được khử trùng một cách kĩ càng giữa những chuyến bay. Hãy cảnh giác với những vật dụng mà bạn tiếp xúc, rửa tay với xà phòng hoặc thuốc sát trùng thường xuyên để loại bỏ những mầm bệnh này.

Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ tư vấn viên thuộc công ty dịch vụ tư vấn định cư Mỹ và dịch vụ bảo lãnh đi Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét