WORLD CUP U20: CƠ HỘI ĐỂ TIẾP TỤC GIẤC MƠ

Hình ảnh lá thăm có tên của đội tuyển Việt Nam trong các giải đấu mang tầm quốc tế luôn là ước mơ và sự kì vọng của bao thế hệ cầu thủ nói riêng và của tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam nói chung. Và giờ đây, giấc mơ đó đã trở thành sự thật.
Cựu danh thủ bóng đá Argentina - Pablo Aimar cùng với lá thăm mang tên Việt Nam trong lễ bốc thăm Fifa U-20 được diễn ra tại Suwon, Hàn Quốc
Cựu danh thủ bóng đá Argentina - Pablo Aimar cùng với lá thăm mang tên Việt Nam trong lễ bốc thăm Fifa U-20 được diễn ra tại Suwon, Hàn Quốc
Sau nhiều ngày chờ đợi, lễ bốc thăm chia bảng Fifa World Cup U20 đã diễn ra tại Hàn Quốc vào chiều ngày 15/3. Ở lần đầu tiên tham dự đấu trường quốc tế danh giá này, U20 Việt Nam được vào bảng E cùng với U20 Pháp, U20 Honduras và U20 New Zealand.

Có hai luồng ý kiến trái chiều của cả người hâm mộ lẫn các chuyên gia về vấn đề này. Một bên thì muốn Việt Nam rơi vào các bảng đấu tử thần để có thể cọ xát với các đội tuyển mạnh trên thế giới. Vì theo quan điểm của họ, cơ hội mà Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng là rất thấp cho nên nếu có thể, chúng ta nên tận dụng cơ hội này để được học hỏi và trao dồi thêm kỹ năng với các đội bóng lớn. Luồng ý kiến còn lại thì không nghĩ như vậy, những suy nghĩ của họ mang tính tích cực hơn. Họ muốn những lá thăm này sẽ đưa chúng ta vào một bảng đấu vừa sức, nơi mà U20 Việt Nam ít nhất cũng có thể kéo dài cuộc phiêu lưu đầu tiên trên đấu trường thế giới. Kết quả bốc thăm có lẽ đã ưu ái hơn cho bên thứ hai. 

Tại sao lại nói như vậy, đầu tiên, U20 Pháp rõ ràng là không cần phải nói nhiều. Đẳng cấp và thực lực của họ là không phải bàn cãi. Và tuyệt nhiên họ ở một đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với ba đội còn lại cho nên vị trí đầu tiên của bảng đấu này khó lòng mà thoát khỏi tay họ. Đây không phải là đối thủ mà chúng ta mơ kiếm điểm. Với thể thức thi đấu của World Cup U20 cho phép 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất được đi tiếp vào vòng 16 đội thì đây chính là cơ hội ngàn vàng của U20 Việt Nam. Ngoài U20 Pháp, hai đội tuyển còn lại mà chúng ta sẽ phải gặp là U20 Honduras và U20 New Zealand. Mặc dù đều là những đội mạnh nhưng họ không quá vượt trội so với những đội khác. Đó chính là lý do để chúng ta có quyền tin tưởng và thực hiện hóa hy vọng đó.

Có lẽ chỉ cần ít nhất là 1 trận thắng thôi là cũng đủ để U20 Việt Nam mơ về vòng 16 đội. Nhưng để thực hiện việc này, trước tiên chúng ta phải nhất quyết là không được thua quá đậm để có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, việc thất bại không phải là một điều khó để đoán trước. Kể cả khi đối thủ của chúng ta là U20 Honduras hoặc U20 New Zealand. Sự thành bại của giải đấu sắp tới đều nằm ở việc chuẩn bị cho U20 Việt Nam. Từ bây giờ trở đi, chúng ta cần một quá trình chuẩn bị lâu dài, đầy đủ và chu đáo nhất để có thể sẳn sàng chiến đấu và không bị bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bơi ra biển lớn.

Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ tư vấn viên thuộc công ty dịch vụ tư vấn định cư Mỹ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét