Bảo Lãnh Đi Mỹ Diện Anh Em Có Nguy Cơ Bị Loại Bỏ Trong Năm 2017 ( P1 )

Chính phủ Mỹ có chính sách đãi ngộ cho người dân rất tốt, chính vì vậy hằng năm có rất nhiều người muốn định cư tại nơi đây. Các thượng nghị sĩ Mỹ đang tranh cãi sôi nổi trong vấn đề cải tổ luật di trú, liệu bảo lãnh đi Mỹ diện anh em có bị loại bỏ trong năm nay?
Bảo lãnh đi Mỹ diện anh em
Bảo lãnh đi Mỹ diện anh em
Trong khi Thượng viện Hoa Kỳ tranh cãi sôi nổi dự luật cải tổ di trú, một số tổ chức của người Mỹ gốc Á -Thái Bình Dương vận động để thay đổi một điều khoản mà hầu hết các thượng nghị sĩ làm lơ, đó là điều khoản bãi bỏ bảo lãnh anh chị em và con cái trên 30 tuổi đã lập gia đình.

“Thay đổi này nằm trong đoạn nói về bảo lãnh gia đình, liệt kê ra những diện ưu tiên được bảo lãnh, và phải những ai biết trước đây có những diện nào, thì mới nhận ra rằng dự luật mới đã loại bỏ hai diện đó,” Luật sư Betty Hung, Giám đốc về Chính sách tại Trung tâm Pháp lý người Mỹ gốc Á-Thái Bình Dương (APALC) ở Los Angeles, nói.

Loại bỏ hai diện bảo lãnh

Tại Thượng viện, một dự luật mang số S.744 do một nhóm 8 người (mệnh danh “Gang of Eight”) gồm 4 Cộng hòa và 4 Dân chủ, đồng tác giả đã được thông qua ở cấp ủy ban và hiện đang được thảo luận trong toàn viện và đang bị một số thượng nghị sĩ Cộng hòa chống đối.

“Cuộc tranh cãi gần như hoàn toàn xoay quanh những điều khoản áp dụng cho người di dân không giấy tờ,” Pilar Marrero, một nhà báo chuyên về  di trú và tác giả cuốn “Killing the American Dream” viết về nhu cầu cải tổ di trú, nhận xét. “Những thay đổi trong hệ thống di trú hợp pháp, hiện nay chưa thấy nói tới nhiều.”

Hoa Kỳ sẽ hủy bảo lãnh diện anh chị em?

Đối với người gốc Á-Thái bình dương, gia đình là chìa khóa thành công. Anh chị em giúp đỡ lẫn nhau, khi mở công việc làm ăn thì nhiều khi anh chị em làm chung, hoặc cho vay mượn vốn. Nếu thành luật, điều này sẽ gây khó khăn cho cộng đồng.”

Chính trong phần ít ai quan tâm đó, có đề nghị loại bỏ bảo lãnh đoàn tụ gia đình diện anh chị em và diện con cái trên 30 tuổi đã lập gia đình.

Nguồn: visa định cư uy tín

2 nhận xét: