Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Xin Visa Diện Bảo Lãnh Hôn Thê Sang Mỹ Phần 1

Khi làm hồ sơ xin visa định cư diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ, sẽ có rất nhiều thắc mắc trong Luật Di Trú Mỹ mà ta không nắm rõ được. Xin visa định cư xin đưa ra những câu hỏi mà mọi người hay hỏi và câu trả lời để mọi người cùng nắm rõ hơn về quy trình làm hồ sơ xin visa.

Xin visa diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ

Đặt lịch hẹn phỏng vấn như thế nào?

Những đương đơn xin thị thực diện hôn phu hôn thê (diện K) có thể tự đặt lịch hẹn phỏng vấn và đóng phí thị thực theo hướng dẫn tại đây. Đương đơn không nên đặt lịch hẹn phỏng vấn nếu chưa nhận được Thư hướng dẫn nộp đơn xin thị thực diện K từ Lãnh sự quán.

Mức phí xin thị thực diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ là bao nhiêu?


Phí được thu cho các dịch vụ sau:
  • Mở hồ sơ bảo lãnh, mẫu đơn I-129F
  • Phí xử lý hồ sơ xin thị thực: 265 đô-la Mỹ bằng tiền mặt Việt Nam đồng.
  • Phí kiểm tra sức khỏe
Các phí khác có thể bao gồm phí cho dịch vụ dịch thuật, sao y, phí làm các giấy tờ được yêu cầu trong quá trình xin thị thực (như hộ chiếu, giấy Lý lịch Tư Pháp, giấy khai sinh, v.v.) và chi phí di chuyển đến Lãnh sự quán để tham dự phỏng vấn. Để xem các loại phí hiện thời đóng cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hay các dịch vụ thuộc chính phủ.

Làm sao để có thể gia hạn hồ sơ bảo lãnh?

Hồ sơ bảo lãnh I-129F có thời hạn bốn tháng từ ngày được Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chấp thuận. Viên chức Lãnh sự thông thường sẽ gia hạn thêm thời gian giải quyết thị thực nhằm đảm bảo đương đơn có đủ thời gian hoàn tất hồ sơ của mình.

Tại sao hồ sơ xin thị thực bị từ chối?

Có nhiều nguyên nhân khiến Viên chức Lãnh sự từ chối cấp thị thực.  Đối với thị thực diện Hôn phu/Hôn thê hoặc thị thực định cư, lý do từ chối phổ biến nhất là theo Điều khoản 221(g) của Luật Di trú và Nhập tịch (INA). Việc từ chối này có nghĩa Viên chức Lãnh sự không có đủ thông tin cần thiết để có thể xem xét và đưa đến kết luận đối với hồ sơ xin thị thực, vì thế thị thực không thể được cấp tại thời điểm đó.  Khi thông tin yêu cầu được nộp trong thời hạn cho phép, hồ sơ xin cấp thị thực sẽ được tiếp tục được xem xét, kết luận về hồ sơ, và đương đơn không cần phải nộp lại hồ sơ xin thị thực.

Ngoài ra còn có một số trường hợp không hội đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực, những trường hợp này có thể dẫn đến việc thị thực bị từ chối hoặc không được cấp.  Những hành vi khác, chẳng hạn như tham nhũng, cũng có thể là nguyên dân dẫn đến việc bị tự chối cấp thị thực.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét