Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Xin Visa Diện Bảo Lãnh Hôn Thê Sang Mỹ Phần 2

Ngày nay với nền kinh tế phát triển đã có rất nhiều sang Mỹ làm việc và sinh sống luôn tại đây. Từ đó nhu cầu về đưa người thân qua Mỹ định cư càng lúc càng tăng. Xin visa định cư Mỹ xin tiếp tục chia sẻ những thắc mắc thường gặp trong quá trình xin visa diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ.
Các câu hỏi về xin visa diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ
Các câu hỏi về xin visa diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ

Thời gian để giải quyết hồ sơ diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ là bao lâu?

Thời gian giải quyết hồ sơ phụ thuộc vào tình trạng của từng hồ sơ cụ thể. Thời gian giải quyết tại từng văn phòng Sở Di trú và từng văn phòng Lãnh sự quán cũng khác nhau. Trong một số trường hợp, hồ sơ bị trì hoãn do đương đơn không theo đúng hướng dẫn hay chưa cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu. (Việc thông báo cho chúng tôi chính xác địa chỉ gửi thư và số điện thoại hiện thời rất quan trọng.) Một số trường hợp khác thì hồ sơ phải cần đợi hoàn tất các thủ tục hành chánh. Việc này đòi hỏi phải cần thêm thời gian để viên chức hoàn tất hồ sơ sau khi phỏng vấn đương đơn.

Thị thực diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ có các yêu cầu và quy định gì?

Thị thực diện K-1 khác với các diện thị thực định cư thông thường vì đương đơn sẽ phải kết hôn với người bảo lãnh trong vòng 90 ngày sau khi nhập cảnh Hoa Kỳ để nhận được các quyền lợi nhập cư. Ngoài ra, người bảo lãnh chỉ cần chứng minh thu nhập đạt ít nhất 100% mức thu nhập tối thiểu theo từng tiểu bang và sử dụng Mẫu đơn I-134.

Nếu đương đơn nhập cảnh Hoa Kỳ theo diện K-1, đương đơn cần nắm rõ những phương thức bảo vệ mà mình có quyền được hưởng. Ðạo luật Môi giới Hôn nhân Quốc tế (International Marriage Broker Regulation Act – IMBRA) về bạo hành đối với phụ nữ và Đạo luật Tái Phê Chuẩn vào năm 2005 của Bộ Tư Pháp đã ban hành nhiều quyền bảo vệ cho những hôn phu (hôn thê) và người phối ngẫu nước ngoài của công dân và thường trú nhân Hoa Kỳ nộp đơn xin thị thực theo diện hôn phu (hôn thê) hay diện vợ chồng.

Đối với thị thực diện K, nên dùng mẫu đơn I-864 hay I-134?

Thị thực hôn phu (hôn thê) là diện thị thực không định cư, do đó mẫu đơn cần dùng là I-134. Khi được chuyển tình trạng lưu trú sau khi kết hôn ở Hoa Kỳ, đương đơn sẽ phải nộp mẫu I-864 cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ.

Sau khi được cấp thị thực diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ thì đương đơn phải làm gì tiếp?

Sau khi được cấp thị thực và vị hôn phu (hôn thê) đã đến Hoa Kỳ, người bảo lãnh và người hôn phu (hôn thê) đó phải kết hôn trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh Hoa Kỳ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét