Các Nước Công Nhận Về Bảo Lãnh Hôn Nhân Đồng Tính

Hôn nhân đồng tính là hôn nhân giữa hai người có cùng giới tính sinh học. Hiện nay mọi người đã rất cởi mở trong vấn đề này nhưng không hẳn quốc gia nào cũng công nhân hôn nhân đồng tính và nhất là trong việc xin visa diện bảo lãnh hôn nhân đồng tính.

Bảo lãnh hôn nhân đồng tính
Bảo lãnh hôn nhân đồng tính
Việc công nhận hôn nhân đồng tính là một vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội, nhân quyền của cả một quốc gia, dân tộc. Trong những năm gần đây nhiều quốc gia đã công nhân hôn nhân đồng tính trong luật hôn nhân và gia đình. Các nước đã thay đổi luật di trú để thêm vào diện xin visa định cư bảo lãnh hôn nhân đồng tính. Sau đây là các quốc gia công nhận hôn nhân đồng tính.

Hà Lan

Hà Lan - 2001: Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp thức hóa hôn nhân đồng tính. Tại Amsterdam còn có Homomonument – Tượng đài đồng tính đầu tiên trên thế giới. Lễ hội của họ diễn ra vào thứ 7 đầu tiên của tháng 8 dọc theo kênh Prinsengracht và sông Amstel, Amsterdam.
Na Uy - 2009: Đây cũng là quốc gia đi đầu trong việc bình đẳng giới trong hôn nhân ở bán đảo Scandinavi. Tại đây, các đôi đồng tính có thể cùng nhau hòa vào thiên nhiên ngoạn mục.

Bỉ

Bỉ - 2003: Các cặp đồng tính Bỉ có quyền kết hôn hợp pháp vào năm 2003 và đến năm 2006 Quốc hội Bỉ thông qua luật cho phép họ nhận con nuôi. 

Canada

Canada - 2005: Vancouver, Montreal, Toronto là những điểm đến tuyệt vời cho các đôi LGBT. Năm 2014, Toronto còn là nơi diễn ra World Pride - cuộc diễu hành của những người đồng tính trên toàn thế giới. Tại Vancouver, chủ nhật đầu tiên của tháng 8 là thời điểm diễn ra lễ hội của cộng đồng này.

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha - 2005: Quốc gia này có rất nhiều khu dành cho người đồng tính nổi tiếng thế giới như ở Sitges ở Barcelona, Chueca ở Madrid... Vào thứ 7 đầu tiên của tháng, lễ hội dành cho cộng đồng này ở Madrid cũng thu hút khoảng 1,5 triệu người tham gia.
Nhiều nước trên thế giới đã công nhận hôn nhân đồng tính
Nhiều nước trên thế giới đã công nhận hôn nhân đồng tính

Nam Phi

Nam Phi - 2006: Đây là quốc gia đầu tiên ở châu Phi chấp nhận kiểu hôn nhân này. Tại đây có hẳn một khu vực “làng đồng tính” với nhiều câu lạc bộ, quán bar, nhà tắm công cộng, quán cà phê và nhà nghỉ dành riêng cho những vị khách đặc biệt.

Na Uy

Na Uy - 2009: Đây cũng là quốc gia đi đầu trong việc bình đẳng giới trong hôn nhân ở bán đảo Scandinavi. Tại đây, các đôi đồng tính có thể cùng nhau hòa vào thiên nhiên ngoạn mục.

Mỹ

Trước khi hôn nhân đồng tính được công nhận trên toàn nước Mỹ ngày 26/6, nhiều bang của quốc gia này đã cho phép các đôi nam hoặc nữ kết hôn như Massachusetts, New York, Washington, Hawaii, New Mexico... Trong đó, thành phố San Francisco, Los Angeles, Miami từ lâu được xem là thánh địa của các đôi thuộc giới tính thứ 3. Chính phủ nước này cũng đã bổ sung vào luật Di Trú của nước mình thêm vào diện xin visa định cư bảo lãnh hôn nhân đồng tính.
 
Nguồn: visa định cư Uy Tín



0 nhận xét:

Đăng nhận xét