Nước Mỹ Bảo Vệ Quyền Lợi Cho Việc Bảo Lãnh Hôn Nhân Đồng Tính

Sau khi chính phủ Mỹ quyết định thông qua việc chấp nhận cho việc kết hôn đồng tính thì luật Di Trú Mỹ cũng được thay đổi nhỏ. Việc bảo lãnh hôn nhân đồng tính sang Mỹ định cư, sinh sống giờ đây đã có thể thực hiện.

Hôn nhân đồng tính được pháp luật Mỹ công nhận
Hôn nhân đồng tính được pháp luật Mỹ công nhận
Mỹ là một trong những nước đầu tiên đưa ra luật pháp bảo vệ quyền lợi cho hôn nhân đồng tính. Quyết định bãi bỏ cấm kết hôn đồng tính và cho phép di dân sang Mỹ để tiến hành kết hôn vào giữa năm 2013 của Tòa án tối cao Mỹ đã tạo một bước ngoặt to lớn và mở ra một cánh cửa hôn nhân tươi sáng cho các cặp đôi đồng tính đang muốn tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

Hôn nhân đồng tính được luật pháp Mỹ công nhận

Vào tháng 7 năm 2013, Tòa án tối cao của Mỹ đã chính thức tuyên bố bác bỏ điều khoản số 3 với nội dung không công nhận kết hôn đồng tính ra khỏi Đạo luật Bảo vệ gia đình. Quyết định này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ nhiều người, đặc biệt là từ phía Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau phán quyết của Tòa án tối cao, ông đã phát biểu ngay trong chuyến đi sang châu Phi, "Phán quyết này là một thắng lợi cho những cặp đã đấu tranh cho việc được đối xử công bằng trước pháp luật; cho những đứa trẻ mà việc kết hôn của cha mẹ chúng từ giờ sẽ được pháp luật thừa nhận; cho những gia đình mà giờ đây cuối cùng họ cũng đã nhận được sự bảo vệ và tôn trọng mà họ đáng được hưởng; và cho những người bạn, người vận động chỉ muốn được thấy những người thân của họ được đối xử bình đẳng và đã cố gắng hết sức để có thể làm quốc gia mình thay đổi theo chiều hướng tốt lên".
Việc bảo lãnh hôn nhân đồng tính sang Mỹ định cư đã có thể thực hiện
Việc bảo lãnh hôn nhân đồng tính sang Mỹ định cư đã có thể thực hiện
Cụ thể, thông cáo của Bộ Tư pháp nước này còn cho biết kể từ ngày 10/02/2014, các cặp đồng tính sẽ được hưởng những quyền trước đây chỉ dành cho những người kết hôn “bình thường” như: đi thăm ở trại giam, không làm chứng chống lại người có quan hệ hôn nhân trước tòa, có mặt (một cách đương nhiên) ở tang lễ của bạn đời, được xem xét giảm án tù nếu bạn đời lâm bệnh… Bên cạnh đó, những người đồng tính sẽ được hưởng trợ cấp khi có bạn đời làm trong ngành cảnh sát, cứu hỏa… hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra họ sẽ được hưởng những quyền lợi khác mà người bình thường đang được hưởng, bao gồm những quyền lợi về y tế, an sinh xã hội và luật gia đình như miễn thuế bất động sản, chế độ nghỉ phép có lương để thực hiện đúng nghĩa vụ, thừa kế tài sản, xin con nuôi, trợ cấp…
Những người đồng tính sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi như người bình thường
Hiện tại Mỹ đã có khoảng 15 tiểu bang cho phép kết hôn bao gồm California, Connecticut, Delaware, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Minnesota, New Hampshire, New York, Rhode Island, Vermont, Washington, Washington D.C., 5 bộ lạc Thổ Dân Hoa Kỳ (Native American tribes), và một số tiểu bang khác. Riêng tại California, trong vòng 5 tháng kể từ ngày cho phép hôn nhân đồng tính đã có hơn 18.000 cặp đồng tính tiến hành kết hôn tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét