Bảo Lãnh Vợ Sang Mỹ Mất Bao Lâu?

Tôi đã chia sẻ tới các bạn về thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ, tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn thắc mắc về diện này. Một trong những điều mọi người quan tâm nhất chính là việc thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ mất bao lâu?
Thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ?
Thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ?
Trong các diện bảo lãnh thân nhân định cư Mỹ thì bảo lãnh vợ sang Mỹ là diện phổ biến nhất. Với những thay đổi mới nhất về Luật Di Trú Mỹ thì trước đây thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ còn phụ thuộc vào việc bạn là công dân Mỹ hay bạn là thường trú nhân nhưng hiện nay các thủ tục giấy tờ đã bình đẳng tất cả.

Thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ mất bao lâu?

Để hoàn thành thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ thì thông thường sẽ mất khoảng 1 năm cho tất cả các quá trình làm hồ sơ đến khi bạn bước vào phòng phỏng vấn với các Viên Chức Lãnh Sự. Tiến trình thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ định cư có thể được tóm tắt qua các bước sau:

Sở Di Trú chấp nhận hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ từ 6 – 8 tháng

Sau khi 2 vợ chồng đã đăng ký kết hôn tại sở tư pháp thành phố (nơi người vợ được bảo lãnh có hộ khẩu thường trú) thì có thể nộp hồ sơ lên Sở Di Trú Mỹ. Để có thể đăng ký kết hôn với người Mỹ tại Việt Nam thì bắt buộc người bảo lãnh phải có công hàm độc thân. Công hàm độc thân này sẽ được cấp bởi chính quyền địa phương nơi người bảo lãnh sinh sống và phải được Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Mỹ công nhận hợp pháp hóa. Thời gian này nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự sắp xếp và chuẩn bị của 2 vợ chồng. Phí nộp hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ lên Sở Di Trú Mỹ bạn cần nộp là 420$. Sở Di Trú sẽ mất khoảng từ 6 – 8 tháng để xét duyệt hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ, sau đó nếu hồ sơ được xét duyệt thì sẽ được chuyển lên Trung Tâm Chiếu Kháng quốc gia tiếp tục đối chứng. Các bạn cần chú ý với tất cả những giấy tờ, thông tin trong hồ sơ gửi Sở Di Trú phải thật sự trung thực, chính xác và chính đương đơn là người ký tên xác nhận. 
Bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng
Bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng

Thời gian để hồ sơ thông qua Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia là từ 4 – 7 tháng

Sau khi hồ sơ được Sở Di Trú thông qua, Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia sẽ tiếp nhận hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ và tiếp tục xem xét. Ở bước này, đương đơn (người chồng tại Mỹ) cần chuẩn bị hồ sơ bảo trợ tài chính để đảm bảo mình có khả năng tài chính giúp cho người được bảo lãnh (vợ tại Việt Nam) sẽ không trở thành gánh nặng của xã hội khi qua Mỹ định cư. Ở bước này, thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ sẽ kéo dài khoảng từ 4 – 7 tháng. Thời gian này sẽ phụ thuộc vào số lượng hồ sơ gửi lên Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia và độ chính xác thông tin mà bạn cung cấp. Trong bộ hồ sơ bảo trợ tài chính tốt nhất người bảo lãnh hãy nêu rõ các nguồn thu của bản thân, các giá trị chứng khoán, cổ phiếu và tổng giá trị bất động sản (đất đai, nhà cửa, xe cộ)…mà mình đang nắm giữ. Điều này giúp cho Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia có cái nhìn tổng quát hơn về khối tài sản mà người bảo lãnh đang nắm giữ. Số tài sản bắt buộc phải lớn hơn mức thu nhập được yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chính di dân. Nếu tài chính không đủ thì người bảo lãnh có thể nhờ người đồng bảo trợ tài chính, người này không bắt buộc phải là người thân. Bạn sẽ mất phí để nộp hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ cho Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia là 120$ với người được bảo lãnh và 325$ với người bảo lãnh.

Phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán

Bạn hãy chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết cũng như tâm lý thật thoải mái khi đến phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán. Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất quyết định đến việc có xin được visa hay không. Tại đây, các Viên Chức Lãnh Sự sẽ đưa ra tất cả các câu hỏi để bạn phải chứng minh mối quan hệ gia đình của mình là hợp pháp và không nhằm mục đích định cư hay làm việc bất hợp pháp tại Mỹ. 

Trên đây là những chia sẻ về thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ. Hy vọng với bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích. Chúc các bạn may mắn và thành công xin được visa. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét